image banner
Đồng chí Bí thư Thành ủy thăm tặng nhà đại đoàn kết tại bản Mé Ban, phường Chiềng Cơi
Lượt xem: 71
Ngày 26/6, Đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã đến thăm và trao tặng kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Mé Ban, phường Chiềng Cơi. 
anh tin baiĐồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố thăm và trao tặng kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình em Quàng Thị Bích Diệp.

    Hộ gia đình được hỗ trợ sửa chữa nhà ở xây dựng Nhà đại đoàn kết là hộ của em Quàng Thị Bích Diệp. Em mồ côi cả cha, lẫn mẹ, hiện đang là học sinh lớp 12 trường PTTH Tô Hiệu. Cuộc sống của em rất khó khăn, dựa vào trợ cấp hàng tháng của nhà nước và sự giúp đỡ của các bác, cậu, mợ. Ngôi nhà em và mẹ ở trước đây dột nát, từ khi mẹ mất đi vì căn bệnh ung thư, gia đình em cũng không còn khả năng để sửa chữa lại căn nhà. Thấu hiểu hoàn cảnh và sự khó khăn của em Quàng Thị Bích Diệp, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố đã vận động đóng góp ủng hộ gia đình em sửa chửa lại căn nhà. Thông qua Quỹ Vì người nghèo thành phố, đồng chí Bí thư thành ủy đã ủng hộ 20 triệu đồng; đồng chí Đào Tài Tuệ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở giao thông tỉnh ủng hộ 20 triệu đồng. Tại buổi trao tặng em còn được hỗ trợ 8 triệu đồng để chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT sắp tới và chặng đường học tập phía trước. Ngôi nhà sau một thời gian khởi công sửa chữa, với sự giúp sức ngày công của các tổ chức đoàn thể phường, đã được thay mới toàn bộ tấm lợp ploxi măng, nền nhà, cửa, công trình vệ sinh…với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng.

  Mỗi ngôi nhà đại đoàn kết được hỗ trợ sửa chữa sẽ có thêm những mảnh đời được đổi thay. Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp em Quàng Bích Diệp vững tin tiếp tục nỗ lực trên chặng đường tương lai phía trước.





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG CHIỀNG CƠI

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Chiềng Cơi

Địa chỉ: Số 55 -  Đường Hoàng Quốc Việt - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123.753618

Email: ubchiengcoi.thanhpho@sonla.gov.vn    - Website: http://......................................