image banner
Đồng chí Hà Trung Chiến kiểm tra sạt lở, công tác khắc phục mưa kéo dài trên địa bàn phường Chiềng Cơi
Lượt xem: 45
Ngày 8/8, đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã đến kiểm tra thực tế tại điểm sạt lở thuộc tổ 3, phường Chiềng Cơi và chỉ đạo công tác phòng chống lũ bão.
anh tin bai

Đồng chí Hà Trung Chiến kiểm tra sạt lở tổ 3, phường Chiềng Cơi và chỉ đạo công tác phòng chống lũ bão.

Do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài đã gây ra tình trạng sạt lở đất làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của một số hộ gia đình thuộc tổ 3, phường Chiềng Cơi. Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND phường Chiềng Cơi đã tổ chức huy động lực lượng, di chuyển tài sản của các hộ trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao ra khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời tuyên truyền nhân dân trong khu vực nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng di chuyển ra khỏi nơi nguy hiểm khi tình hình sạt lở tiếp tục diễn biến phức tạp. 

Để đảm bảo tính mạng và tài sản của nhân dân, kịp thời xử lý tình trạng sạt lở, đồng chí Hà Trung Chiến, đề nghị các phòng, ban chức năng của thành phố, lãnh đạo các xã, phường, cần xác minh nguyên nhân sạt lở, khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục theo tình trạng khẩn cấp về thiên tai, đồng thời tuyên truyền vận động các hộ trong khu vực nguy cơ cao, di chuyển đến các khu vực an toàn, cho đến khi các cơ quan chức năng khắc phục xong tình trạng sạt lở, bảo đảm an toàn. Đề nghị phòng, ban chức năng của thành phố, phường Quyết Tâm, phường Chiềng Cơi phối hợp khảo sát lại hệ thống thoát nước ở địa bàn tổ 5, Quyết Tâm và tổ 3, Chiềng Cơi để sửa chữa và nâng cấp tránh tình trạng quá tải, nước ngập vào khu dân cư ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của nhân dân. Đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân nâng cao cảnh giác phòng, chống sạt lở đất, lũ quét, đá lăn, theo đó bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân trong mùa mưa lũ.





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG CHIỀNG CƠI

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Chiềng Cơi

Địa chỉ: Số 55 -  Đường Hoàng Quốc Việt - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123.753618

Email: ubchiengcoi.thanhpho@sonla.gov.vn    - Website: http://......................................