Tuyên truyền phổ biến luật căn cước và Luật phòng, chống ma túy
Lượt xem: 18
Ngày 17/4 Phòng Tư pháp thành phố phối hợp cùng Công an thành phố Sơn La đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến luật Căn cước và Luật phòng, chống ma túy tại phường Chiềng Cơi.    
anh tin bai

Phòng Tư pháp thành phố tuyên truyền phổ biến luật Căn cước và Luật phòng chống bạo lực gia đình tại phường Chiềng Cơi

  Các đồng chí là Bí thư chi bộ, trưởng bản, trưởng các đoàn thể của phường và tổ, bản đã được đại diện phòng Tư pháp thành phố và cán bộ Công an thành phố trao đổi, giải thích về các nội dung cơ bản của Luật  căn cước năm 2023 và Luật phòng, chống ma túy. Trong đó với Luật Căn cước năm 2023, được Quốc Hội thông qua ngày 27/11/2023 tại kỳ hợp thứ 6, Quốc hội khoá XV, Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024 với những nội dung cơ bản: gồm 7 chương, 46 điều quy định: Theo quy định của Luật căn cước năm 2023: Thẻ căn cước là giấy tờ tuỳ thân chứa đựng căn cước và thông tin khác đã được tích hợp vào thẻ căn cước công dân Việt Nam, do cơ quan quản lý căn cước cấp theo quy định. Luật bao gồm những vấn đề chung về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Cơ sở dữ liệu căn cước, thẻ căn cước, căn cước điện tử; Yêu cầu xây dựng và quản lý Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Thông tin trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, thu thập, cập nhật, điều chỉnh, quản lý. Những nội dung thể hiện trên thẻ căn cước, Người được cấp thẻ căn cước; Giá trị sử dụng và độ tuổi cấp thẻ; Các trường hợp cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước…và Luật phòng, chống ma túy được Quốc Hội thông qua ngày 30/3/2021 tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV đã thông qua Luật Phòng, chống ma tuý (Luật số 73/2021/QH14); có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022, gồm 8 chương, 55 điều.Luật Phòng, chống ma túy gồm 08 chương 55 điều, quy định về phòng, chống ma túy; quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy; cai nghiện ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức trong phòng, chống ma túy; quản lý nhà nước và hợp tác quốc tế về phòng, chống ma túy.

     Thông qua Hội nghị sẽ giúp các đồng chí là đại diện cấp uỷ, chi bộ, tổ bản, cán bộ phường, các đoàn thể nắm được những nội dung cơ bản của Luật căn cước và Luật phòng, chốngma túy từ đó trở thành những tuyên truyền viên tích cực tại cơ sở. Gắn với tuyên truyền các quy định của Pháp luật, với các hình thức phù hợp, tác động trực tiếp đến người dân, đảm bảo việc thực hiện Luật một cách đồng bộ, thống nhất.

 

Tác giả: Tòng Hương - Tu pháp phường Chiềng Cơi
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG CHIỀNG CƠI

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Chiềng Cơi

Địa chỉ: Số 55 -  Đường Hoàng Quốc Việt - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123.753618

Email: ubchiengcoi.thanhpho@sonla.gov.vn    - Website: http://......................................