Trạm Y tế phường Chiềng Cơi tổ chức khám chữa bệnh cho người khuyết tật
Lượt xem: 114
Thực hiện kế hoạch số 38/KH-TYT của Trạm  y tế phường Chiềng Cơi ngày 12/4/2024 về hoạt động Khám sức khỏe định kỳ cho người khuyết tật trên địa bàn phường Chiềng Cơi năm 2024Ngày 16 - 17/4/2024, Trạm y tế phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La tổ chức khám sức khỏe cho người khuyết tật năm 2024 đây cũng là hoạt động trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Khuyết tật Việt Nam 18/4..Đến dự và động viên đoàn khám có đồng chí Quàng Văn Tuyên, Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu phường phường Chiềng Cơi. Trực tiếp khám, tư vấn cho người khuyết tật có các y, bác sĩ Trung tâm y tế Thành phố và các Y bác sĩ Trạm y tế phường.
anh tin bai

Trạm Y tế phường Chiềng Cơi tổ chức khám  bệnh và phát thuốc cho người khuyết tật trên địa bàn phường

Hoạt động khám được triển khai trong hai ngày từ ngày 16-17/4/2024 với nội dung khám miễn phí gồm: Khám nội, tai mũi họng, đông y, thử đường máu, siêu âm,… được cấp, phát thuốc bổ miễn phí huy động từ nhà tài trợ Chuỗi nhà thuốc ANHI trên địa bàn phường. Trong hai buổi khám đã có 45 người khuyết tật được cấp phát thuốc, khám sức khỏe và tư vấn về chế độ dinh dưỡng phù hợp với sức khỏe của mình. Tại các buổi khám, người khuyết tật được thăm khám cụ thể nội khoa, vận động và đánh giá nhu cầu chăm sóc bản thân như ăn uống, ngủ, vệ sinh, khả năng thực hiện hoạt động sinh hoạt hàng ngày đồng thời thu nhập thông tin về sức khỏe để cập nhật vào sổ sức khỏe điện tử theo mô hình “Cơ sở khám chữa bệnh chuyển đổi số”. 

anh tin bai

Đối với những người khuyết tật khuyết nặng không đến Trạm y tế khám được, Trung tâm y tế thành phố và UBND phường đã bố đoàn các bác sĩ Trạm y tế phường đến thăm hỏi động viên, khám và tư vấn, cấp thuốc bổ miễn phí tại nhà cho những người khuyết tật nặng không đi lại được trên địa bàn phường. Đây là sự quan tâm của Đảng và Nhà nước  đến đời sống của người khuyết tật. Nhiều chủ trương, chính sách, pháp lệnh ra đời để đảm bảo quyền lợi và ưu đãi trong đời sống tinh thần, vật chất, việc làm cho người khuyết tật. Luật người khuyết tật ra đời  hướng đến sự bình đẳng của cộng đồng đối với người khuyết tật. Từ đó giúp người khuyết tật có thể hòa nhập xã hội xóa tan sự mặc cảm về bản thân về những khiếm khuyết của mình.

Một số hình ảnh buổi khám:

anh tin bai

Khám và phát thuốc cho đối tượng là người khuyết tật

anh tin bai

Khám và phát thuốc cho đối tượng là người khuyết tật

anh tin bai



Tác giả: Trạm Y tế phường Chiềng Cơii
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG CHIỀNG CƠI

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Chiềng Cơi

Địa chỉ: Số 55 -  Đường Hoàng Quốc Việt - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123.753618

Email: ubchiengcoi.thanhpho@sonla.gov.vn    - Website: http://......................................