Phường Chiềng Cơi tổ chức Ngày hội đọc sách
Lượt xem: 15
Thực hiện Kế hoạch 139/KH-UBND ngày 27/03/2024 của UBND thành phố Sơn La về tổ chức các hoạt động tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách nhân dịp ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4/2024. Ngày 19/4, UBND phường Chiềng Cơi tổ chức ngày hội đọc sách tại Ngôi nhà trí tuệ bản Mé Ban. Đến dự buổi lễ có đồng chí Lò Thị Liên - Phó Chủ tịch Hội khuyến học thành phố.
anh tin bai

Phường Chiềng Cơi tổ chức Ngày hội đọc sách

Sách là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại. Đó còn là một tài sản tinh thần vô giá vì nó làm cho tâm hồn ta phong phú thêm, trí óc ta mở mang, văn minh hơn, ta thấy đời sẽ ý nghĩa và đáng yêu biết bao!

Đọc sách là nhu cầu của tất cả mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức, và hiểu biết. Sách là kho tàng tri thức mà nhân loại tạo ra, lưu lại và truyền cho thế hệ sau. Có thể khẳng định rằng: Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ trong cuộc sống và trong sách vở. Đọc sách giúp tăng cường kỹ năng giao tiếp, tăng khả năng sáng tạo, liên tưởng, kĩ năng tư duy, logic, giúp rèn luyện năng lực ngôn ngữ và giúp cho chúng ta có nhiều kỹ năng sống tốt.

Thông qua ‘Ngày hội đọc sách’ nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho tất cả mọi người, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng. Nhằm giới thiệu nguồn tri thức mà Ngôi nhà trí tuệ bản Mé Ban hiện đang lưu giữ đến với đông đảo bạn đọc. 

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại trong ngày hội:

anh tin bai

Các độc giả cùng hưởng ứng Ngày hội đọc sách tại Ngôi nhà trí tuệ bản Mé Ban

anh tin bai

Các độc giả cùng hưởng ứng Ngày hội đọc sách tại Ngôi nhà trí tuệ bản Mé Ban


Tác giả: Lương Nga - Phó Chủ tịch Hội khuyến học phường





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG CHIỀNG CƠI

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Phường Chiềng Cơi

Địa chỉ: Số 55 -  Đường Hoàng Quốc Việt - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

SĐT: 02123.753618

Email: ubchiengcoi.thanhpho@sonla.gov.vn    - Website: http://......................................